Lượt xem: 222

Ngành thanh tra cần tiếp tục phát huy tinh thần đoàn kết, sáng tạo, thực hiện hiệu quả nhiệm vụ

Chiều ngày 08/01, đồng chí Trần Văn Lâu - Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh đến dự và chỉ đạo Hội nghị tổng kết năm 2023 và triển khai nhiệm vụ công tác thanh tra năm 2024. Cùng dự hội nghị còn có lãnh đạo một số ban, ngành tỉnh, lãnh đạo UBND các huyện, thị xã, thành phố và cán bộ làm công tác thanh tra của các sở, ban, ngành trong tỉnh.

 


Đồng chí Trần Văn Lâu - Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh khen thưởng cho các tập thể, cá nhân có thành tích xuất sắc trong hoạt động thanh tra trong năm 2023

 

    Nhìn chung, trong năm 2023, mặc dù có những khó khăn nhất định nhưng ngành thanh tra tỉnh Sóc Trăng đã phấn đấu hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ và đạt được nhiều kết quả đáng ghi nhận. Qua công tác thanh tra đã phát hiện, xử lý nhiều hành vi vi phạm pháp luật, kiến nghị chấn chỉnh, khắc phục những bất cập, sơ hở trong quản lý. Trong năm, toàn ngành đã triển khai 88 cuộc thanh tra, kiểm tra hành chính và 885 cuộc thanh tra chuyên ngành, phát hiện 26 đơn vị sai phạm trong sử dụng ngân sách, vi phạm về kinh tế là 10.013,05 tỷ đồng, đã kiến nghị thu hồi 4.874,13 tỷ đồng và các kiến nghị xử lý khác 5.138,92 tỷ đồng, kiến nghị xử lý hành chính đối với 22 tổ chức và 168 cá nhân có sai phạm. Công tác tiếp công dân, giải quyết khiếu nại, tố cáo và công tác phòng, chống tham nhũng đã thúc đẩy sự chuyển biến rõ nét trên hầu hết các lĩnh vực quản lý nhà nước, góp phần tích cực xây dựng xã hội công khai, minh bạch, dân chủ, củng cố và giữ vững niềm tin của nhân dân.

    Phát biểu chỉ đạo hội nghị, Chủ tịch UBND tỉnh - Trần Văn Lâu ghi nhận những kết quả quả quan trọng mà nghành thanh tra đã đạt được trong năm qua. Đồng thời, đề nghị trong năm 2024, ngành thanh tra cần tiếp tục phát huy tinh thần đoàn kết, lao động sáng tạo, thực hiện có hiệu quả nhiệm vụ theo kế hoạch, nâng cao chất lượng các cuộc thanh tra, tăng cường thanh tra chuyên ngành và tập trung các vụ việc được dư luận quan tâm, thanh tra trách nhiệm trong việc chấp hành pháp luật về thanh tra, tiếp công dân, giải quyết khiếu nại, tố cáo và phòng, chống tham nhũng. Quá trình thanh tra cần chỉ ra những ưu khuyết điểm, có sự công tâm, khách quan và tuân thủ pháp luật. Từ đó, góp phần giữ vững an ninh, chính trị, trật tự, an toàn xã hội, giúp ổn định và phát triển kinh tế - xã hội.

    Dịp này, Hội nghị cũng đã khen thưởng cho các tập thể và cá nhân có thành tích xuất sắc trong hoạt động thanh tra trong năm 2023./.

Thanh Tâm



Phim tư liệu
  • Phát biểu của đồng chí Lâm Tấn Hòa
  • Ngày hội văn hóa thể thao du lịch đông bào Khmer Nam bộ và Lễ hội Óoc-Om-Bóc Đua ghe Ngo 2022
  • Cuộc thi viết chính luận về bảo vệ nền tảng tư tưởng của Đảng, đấu tranh phản bác các quan điểm sai trái, thù địch lần thứ Hai - năm 2022
1 2 3 4 5  ... 


No title... No title... No title...
Thống kê truy cập
  • Đang online: 63
  • Hôm nay: 7103
  • Trong tuần: 77,810
  • Tất cả: 11,801,130